image banner
 
HOẠT ĐỘNG CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI UBND XÃ BÌNH THẠNH
anh tin bai

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm, lãnh đạo UBND xã Bình Thạnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt, coi đây là giải pháp then chốt góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. UBND xã Bình Thạnh đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn với triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác CCHC; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri…. Bên cạnh đó, cán bộ làm công tác CCHC thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính.

Để tạo điều kiện cho công chức thực thi công vụ, xã Bình Thạnh đã quan tâm đầu tư xây dựng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa”, trang bị đầy đủ các trang thiết bị như: máy vi tính, máy in, máy scan, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Hiện nay, 100% cán bộ, công chức được trang bị máy tính có kết nối Internet để phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo, chia sẻ thông tin và giải quyết nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong việc triển khai và ứng dụng phần mềm dùng chung; 100% cán bộ, công chức đều sử dụng hộp thư công vụ điện tử. Bên cạnh đó, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

Công chức bộ phận “Một cửa” thực hiện nghiêm túc chế độ trực tiếp nhận và giải quyết TTHC, tất cả các hồ sơ TTHC giao dịch đều được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa” và cập nhật phần mềm dịch vụ công kịp thời; Tất cả hồ sơ tiếp nhận đều được giải quyết đúng hạn và trước hạn, hạn chế hồ sơ quá hạn. Theo báo cáo của UBND xã, trong 8 tháng (từ 01/01/2024 đến 07/8/2024) xã đã tiếp nhận tổng số 659 hồ sơ. Trong thời qua đã tiếp nhận và giải quyết 605/659 hồ sơ, có 467/659 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến, đạt 70,86% trên tổng số hồ sơ.

Bên cạnh đó xã đã ban hành kế hoạch duy trì áp dụng và cải tiến hệ thống tiêu chuẩn chất lượng TCVN ISO 9001:2015, mục tiêu chất lượng hàng năm các văn bản liên quan và triển khai thực hiện đồng bộ đến từng bộ phận, cán bộ, công chức UBND xã. Trong thời gian qua, chỉ số hài lòng của người dân đối với tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ, chỉ số hài lòng về tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 96,6% hài lòng.
Nhờ triển khai đồng bộ công tác CCHC trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã như: chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Người dân khi đến giao dịch luôn được cán bộ một cửa của xã tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác CCHC ở xã Bình Thạnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi và đem lại niềm tin, sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương./.

anh tin bai

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập